หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2554

คุณรู้ไหมว่า ในโลกนี้มีรายได้อยู่ 2 ประเภท!!!

หลายคนคงสงสัยว่ามันคืออะไรกันแน่ รายได้ 2 ประเภทที่ว่า บางคนก็บอกว่า ก็เงินเดือน กับโบนัสไงล่ะ แต่บางคนก็ว่า รายได้จากงานประจำ แล้วก็รายได้จากงานอิสระไง แต่ละคนก็มีหลากหลายความคิดกันไป เอางี้ละกัน เดี๋ยวแยมจะบอกให้....รายได้ที่ว่า มี 2 ประเภท มันก็คือ
1.active income คือ รายได้ประเภทนี้จะมาจากการที่เราเอาตัวเราเองออกไปหาเงิน โดยใช้แรงกายและเวลาของเรา เป็นรายได้ส่วนใหญ่ของคนในทุกประเทศ รายได้พวกนี้ก้มาจาก งานประจำ งานรับจ้างต่างๆ เจ้าของกิจการขนาดล็ก เจ้าของร้านต่างๆ  เป็นต้น
2.passive income คือ รายได้ประเภทนี้จะมาจากการที่เราเอาเงินไปลงทุน เพื่อให้ได้รับเงินกลับมา หรือ ที่หลายๆคน เรียกกันว่า “เอาเงินไปต่อเงิน” นั่นเอง งานประเภทนี้มักจะเป็นงานส่วนน้อยที่คนมักไม่ค่อยนึกถึงกัน  รายได้พวกนี้มาจาก  ดอกเบี้ยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ดอกเบี้ยจากธนาคาร หรือ จากการลงทุนในพันธบัตร หรือ สลากออมสินต่างๆ รายได้จากค่าเช่าอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ รายได้จากการเป็นหุ้นส่วนของกิจการขนาดใหญ่ จากลิขสิทธิ์ทางปัญญา เช่น Microsoft ,KFC, Mcdonald, 7-eleven หรือแม้แต่  Facebook,google,twitter  เป็นต้น
หลายคนพออ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ก็จะบอกว่า รายได้แบบ passive income มันต้องใช้เงินลงทุนสูง ไม่ใช่ว่าใครๆก็จะทำได้ ซึ่งความจริงแล้วมันก็ถูกต้อง ดังนั้นคนที่จะมีรายได้แบบนี้จึงจำกัดอยู่เฉพาะแค่ในวงคนรวยเท่านั้น
แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันมีงานอีกประเภทหนึ่งที่คนเรารู้จัก แต่มักจะเมินเฉย ไม่สนใจ แต่มันสามารถทำให้ทุกคนไม่ว่าจะรวย หรือ จน ก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่ได้ โดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนที่สูง นั่นคือ งานเครือข่ายนั่นเอง
แยมคิดว่าหลายคนคงรู้จักงานประเภทนี้ แต่จะมีซักกี่คนที่รู้จักงานประเภทนี้เป็นอย่างดี...
ไว้คราวหน้าแยมจะมาเล่าให้ฟังว่างานเครือข่ายจริงๆแล้วมันเป็นยังไงกันแน่ จะเป็นเหมือนอย่างที่หลายๆคนคิดหรือเปล่า หรือว่าแตกต่างจากที่หลายๆคนเจอมา... ไว้เจอกันคราวหน้านะคะ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น